Yamaha Z125 hay còn có cái tên khác là "Ya cá mập" đã từng được giới trẻ Việt cực ưa chuộng vào những năm 2002. Trong bài viết này sẽ giới thiệu một chú cá mập 2 thì được đã độ lại, thay đổi nhiều về kết cấu và trang bị nhiều đồ chơi nhập khẩu được giới thiệu tại Đại hội Môtô Việt Nam 2018 đang diễn ra ở Đồng Nai.
Không xuất hiện một thời gian dài trên thị trường, dòng xe Yamaha Z125 đã du nhập trở lại Việt Nam bằng tên gọi khác - 125ZR vào cuối năm 2015 với mức giá dao động 200 triệu đồng. Đây là mức giá được so sánh là đắt ngang với môtô, thế nhưng Yamaha 125ZR vẫn có một sức hút riêng khiến biker sẵn sàng chi hầu bao để tậu em ấy về.
Mới đây, Đại hội Môtô Việt Nam diễn ra tại Đồng Nai xuất hiện một chiếc Yamaha Z125 đời 2002 được độ lại cực khủng, thu hút được sự quan tâm của nhiều người. Bản độ được xưởng độ tiết lộ có trị giá hơn 800 triệu đồng bao gồm cả chi phí mua xe.
Phần dàn áo nguyên bản được loại bỏ hoàn toàn và thay thế vào đó bằng vật liệu carbon siêu nhẹ. Phần đầu xe, đèn xi-nhan và chóa đèn bị loại bỏ, có thể dụng ý ở đây là để giảm bớt trọng lượng. Tay côn sử dụng loại CRG và tay thắng hiệu Brembo Billet.
Cụm đồng hồ đã được thiết kế lại chỉ còn lại 2 màn hình. Cùm tăng tốc Domino quá nổi tiếng. Bên trái có gắn nút bấm sang số +/-.
Điều khiển hệ thống thông qua một hệ thống hơi bằng một piston được nối trực tiếp với chân sang số. Đây là công nghệ hoàn toàn mới, chỉ thấy áp dụng trên các dòng xe có phân khối lớn, hệ thống này giúp người điều khiển tập trung hơn khi không cần chú ý tới các động tác sang số cơ bản. Bạn có thể thấy chân sang số hiệu Gilles.
Bên cạnh đó là hàng loạt đồ chơi hàng hiệu như:
- Mâm xe Daytona,
- Phuộc trước up-side-down RGS,
- Heo thắng Brembo Moto3 và dây dầu hàng hiệu Earl's.
- Toàn bộ ốc được thay bằng loại titan.
- Giảm xóc sau hiệu Ohlins loại bình dầu rời và pát treo cắt CNC.
Một điểm nhấn khác nữa là bình khí nitro lớn được đặt giữa xe giúp Z125 tăng tốc cực nhanh. Bên cạnh đó là hệ thống bơm hơi có tác dụng điều khiển cơ chế sang số tay. Phần đèn hậu phía sau cũng loại bỏ, tăng khả năng chạy drag.
Ngoài ra, để tăng hiệu năng, xưởng độ đã kết hợp phần nồi khô Takegawa với mobin sườn MSD đã được chỉnh map riêng. Dụng ý không đặt mobin sườn bên trong là vì lo ngại hiện tượng nóng quá mức và việc đặt lộ ra ngoài sẽ đem đến hình tượng chất thể thao hơn.
Ống xả R9 Titanium thửa riêng có khả năng thoát lượng hơi lớn, cho ra âm thanh uy lực.
Bạn có thể thấy bản độ Yamaha Z125 siêu cá mập này quá chất thể thao phải không nào? Những bản độ độc đáo không còn dùng thước đo thẩm mỹ cũng như khả năng vận hành để đo lường, mà nó như là một tác phẩm nghệ thuật vô giá, một đứa con cưng của những người yêu độ xe.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét